Bản tin du lịch Việt Nam và Thế Giới | Đóng góp tin

Suối Đá Bàn Phú Quốc

28 lượt xem

Ngoài suối Tranh, Phú Quốc còn có Suối Đá Bàn nằm cách thị trấn Đông Dương, huyện Phú Quốc khoảng 7km về phía bắc. Suối Đá Bàn là một trong số những con suối giữa biển khơi khiến nhiều người phải ngẩn ngơ khi đến tham quan. Không hiền hòa như suối Tranh, trái lại nó mang dáng vẻ mạnh mẽ, rộng lớn và quanh cảnh thiên nhiên thoáng chút mênh mông, tạo nhiều cung bật cảm xúc cho bất cứ ai đến đây vui chơi và tắm suối.

Thác nước ở suối Đá Bàn

Tại sao gọi là Suối Đá Bàn? tên gọi nghe rất dân dã và quen thuộc, nó tượng trưng cho hình ảnh của những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như những chiếc bàn được mài dũa đẹp đẽ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây, không hề qua sự cải biến từ bàn tay của con người. Qua lời kể của người dân ở vùng đất này: ” Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới, đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn”.

Cầu treo vào suối đá bàn

Xuất phát từ thị trấn Dương Đông Phú Quốc , đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng hướng dẫn về suối Đá Bàn . Bạn phải dừng chân trước cổng khu du lịch đỗ xe tại đây, sau đó đi theo cầu dây văng hoặc theo cầu cây để vượt qua suối để vào rừng. Bạn phải đi mất một đoạn đường dài mới đến thác.

Suối Đá Bàn tuy không cao,  cứ triền triền kéo dài như vô tận từ chân đến đỉnh núi Đá Bàn. Để lên đến đầu suối Bạn phải mất khoảng 4h00 đi đường, dù là rất dài nhưng đương như cảm giác mệt mỏi không hề có. Không gian ở đây thật trong lành, sôi động bởi tiếng gió đu đưa, lá cây rừng xào xạc, hòa trong tiếng xào xạc ấy là tiếng nước đổ qua ghềnh của dòng suối trên đường về hạ nguồn. Dọc đường chảy của mình, suối có khá nhiều những tảng đá lớn và bằng phẳng như những chiếc bàn đá tự nhiên khổng lồ nằm rải rác, nơi Bạn có thể ngồi nghỉ ngơi ngắm cảnh.

Suối đá bàn Phú Quốc

Càng lên cao , không gian suối Đá Bàn cứ mở ra , mở ra đẹp một cách kì lạ. Các thác nhỏ , hồ nước thiên nhiên có độ sâu vừa phải với nước trong xanh mát rượi , đang dần xuất hiện là những nơi tắm mát lý tưởng. Con suối sẽ hoàn toàn chinh phục những người khó tính nhất. Không có gì tuyệt vời hơn khi thả mình xuống làn nước mát và xung quanh là từng đàn cá bơi lội tung tăng. Bạn có thể ngồi nghỉ ngơi hoặc ăn uống trên những “chiếc bàn thiên nhiên” này, giữa một khung cảnh mát mẻ và đầy thi vị.

Du khách đến tham quan và tắm thác tại Suối Đá Bàn

Vào mùa khô không còn cái vẻ đẹp kêu sa, hùng vĩ và kiều diễm của cây xanh bóng mát, nước suối ầm ầm chảy tung bọt trắng xoá. Mà thay vào đó là  lòng suối trơ đá ,bạn sẽ dễ dàng đi dọc giữa suối để ngắm cho kì hết sự kỳ vĩ , hiền hòa của những khối đá hình chiếc bàn tạo nên một bảo tàng đá tuyệt đẹp.

Dù vào thời gian nào, suối Đá Bàn cũng mang một vẻ đẹp rất riêng của nó. Tuy đường đến có hơi xa xôi cách trở, nhưng vẻ đẹp của nó vẫn cuốn hút rất nhiều du khách đến đây tham quan và tắm mát.